Facebook Ads giúp bạn target thị trường chính xác và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả. Ngoài cách chi ngân sách Facebook marketingđể thuê Agency Facebook. Đểtựchạy quảng cáo bán hàng trên Facebookdạng: tin nhắn( messenger ), tương tác...Hãy tìm hiểu hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Bạn đang xem: Cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Tôi sẽ chỉbạn cách tựchạy quảng cáo Facebook ads từcơ bản đến nâng cao, đồng thời giới thiệumột số thủ thuật chạyFacebook Ads đang được áp dụng tại Quảng Cáo Siêu Tốc. Hoặc nếu cầnhỗ trợ hãy liên hệ để nhận tư vấn và báo giá chạy quảng cáo Facebook nhé.

*
Cách chạy quảng cáo trên Facebook từ A - Z

Nội Dung <Ẩn>


*

CHƯƠNG 1. KIẾN THỨCVỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK

1.1 Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook ( còn được gọi Facebook Advertising ) là cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây là dạng quảng cáo có trả phí để hiển thị những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới hay truyền tải thông điệp của doanh nghiệp bạn đến đúng phân khúc của khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, có gần 3 tỷ người tham gia sử dụng mạng xã hội này, một thị trường đầy tiềm năng đang được các doanh nghiệp nhắm đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng thu về được kết quả tốt nhất, để nhắm đúngkhách hàng mục tiêu và mang về chuyển đổi là điều không hề dễ dàng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Xem Pass Wifi Trên Android Đơn Giản Nhất Hiện Nay, Mẹo Hay 3 Cách Xem Pass Wifi Trên Android

Việc trước tiên, các bạn cần hiểu rõ chức năng của các loại hình quảng cáo, cách chạy và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chạyquảng cáo social mediachi tiết trong phần tiếp theo sau đây:

1.2Các hình thức quảng cáo Facebook

Quảng cáo băng chuyền ( Carousel ads )

Hình thức này cho phép bạn quảng bá nhiều sản phẩm, video trong cùng một quảng cáo, bên dưới mỗi hình ảnh có nút “mua ngay” khi khách hàng click vào sẽ chuyển trực tiếp đến trang cửahàng online của doanh nghiệp tức thì

Quảng cáo động ( Dynamic ads )

Đâylà hình thức có tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhắm đến đối tượngđang quan tâm đến sản phẩm của bạn

• Quảng cáo Video (Feature videos )

Sử dụng các đoạn video để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng trên Facebook

Lead Ads

Là hình thức hướng người dùng người dùng tải xuống các form đăng ký và để lại thông tin như mail, số điện thoại,... của họ. Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu thập data khách hàng tốt nhất

Click to Web Facebook – Multi Products

Cho phép quảng bá đa sản phẩm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trườngnhiều sản phẩm cùng một lúc thì đây là hình thức quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh củasản phẩm/dịch vụ đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng

Quảng cáo Page Likes

Mẫu quảng cáo page trên Facebookthu hút khách hàng like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu

Offer Claim

Hình thức tặng mã khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage của bạn. Người dùng sẽ nhấn vào nút Get Offer để đăng ký chương trình tiếp thịưu đãi

Quảng cáo cài đặt ứng dụng ( App Install )

Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, IOS ) mục đích tăng số lượng người quan tâm và cài đặt ứng dụng

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage giúp tăng tương tác ( thích, bình luận, chia sẻ ) cho bài đăng đó. Đây là dạng PR phổ biến trên Facebook


*

Quảng cáo sự kiện ( Event Responsive )

Hình thức Event để PR cho sự kiện, khuyến khích khách hàng tham gia hoạt động sự kiện của doanh nghiệp bạn

Click to Web Facebook – Domain Ads

Là kết nối advertisement tích hợp fanpage với website. Khi người dùng nhấp vào sẽ được điều hướng đến trang page hay trang web của doanh nghiệp

Dạng quảng cáo bán hàng xoay vòng

Hay còn được gọi làCanvas Ads. Gồmnhiều ảnh như hình, có thể bấm lướt qua, nếu nhấp vào ảnh bất kì sẽ được chuyển hướng về trang đíchtrên Website. Các trang bán hàng, thương mại điện tử như tiki, shopee sử dụng dạng này rất nhiều.